17.000 bác sĩ và y tá được đào tạo về đại dịch COVID-19 bằng công nghệ VR
admin2020-04-25T12:29:51+07:00Một hệ thống đào tạo y tế thực tế ảo (VR) được xây dựng bởi Oxford Medical Simulation (OMS) hiện đang được cung cấp miễn phí trong đại dịch COVID-19 để giúp các bệnh viện và trường y đào tạo thêm nhân viên cần thiết cho việc chăm sóc bệnh nhân. OMS đang cung cấp miễn phí hệ thống đào tạo VR của mình cho các cơ sở chăm sóc sức khỏe ở Mỹ, Canada và Vương quốc Anh để các bác sĩ và y tá đã nghỉ hưu có thể nhanh chóng lấy lại tốc độ chăm sóc bệnh nhân. Hy vọng là các bác sĩ và y tá này có thể quay trở lại để giúp điều trị một lượng bệnh nhân ổn định với các trường hợp cấp cứu y tế điển hình khác, chẳng hạn như đau tim, đột quỵ và gãy xương trong khi các chuyên gia đang hỗ trợ bệnh nhân coronavirus.
“Hiện tại, trong đại dịch COVID-19, các bệnh viện đang bắt đầu tuyển dụng thêm bác sĩ và y tá, nhưng họ cũng đang đưa các bác sĩ và y tá trở lại hành nghề đã rời đi trước đó do nghỉ hưu hoặc đi vào các lĩnh vực khác” Dr. Jack Pottle, một bác sĩ trong y học cấp tính và nội khoa cũng là giám đốc y tế của OMS cho biết.
“Sản phẩm này giúp đào tạo mọi người nhanh chóng, cho dù họ đang trong nghề hay họ sẽ quay trở lại với nghề để giúp đỡ trong đại dịch”, ông nói. Hàng ngàn bác sĩ và y tá đang trở lại lĩnh vực y tế để đối phó với cuộc khủng hoảng, ông nói thêm.
Cho đến nay, khoảng 50 bệnh viện và trường y đã chấp nhận đề nghị đào tạo mô phỏng miễn phí của công ty kể từ ngày 16 tháng 3, Pottle nói. Điều đó có nghĩa là khoảng 17.000 chuyên gia y tế và sinh viên đã đăng ký để có được khả năng tăng cường và tăng kỹ năng chăm sóc bệnh nhân của họ để họ có thể giúp đỡ trong các cơ sở y tế đang gặp khó khăn với các bệnh nhân COVID-19. Công ty đã làm việc với khoảng 50 bệnh viện và trường y để cung cấp đào tạo y tế ảo kể từ khi nền tảng của nó tung ra thị trường khoảng 18 tháng trước.
“Trong khi COVID-19 đang xảy ra, tất cả các vấn đề y tế khác vẫn đang diễn ra trong bệnh viện”, ông Pottle nói. “Nhiều bác sĩ và y tá đang được sắp xếp để quản lý COVID-19 và nhiều người khác không phải là bác sĩ chuyên khoa hiện đang được yêu cầu chăm sóc cho những bệnh nhân khác, những người bị đau tim, đột quỵ, xuất huyết tiêu hóa và các trường hợp khẩn cấp khác.”
Đó là nơi đào tạo mô phỏng y tế của công ty có thể giúp đỡ, bằng cách cung cấp kiến thức và kinh nghiệm cho các bác sĩ lâm sàng, những người có thể đã không điều trị những điều này trong một thời gian và những người có thể đã được sắp xếp để giúp đối phó với cuộc khủng hoảng ngày hôm nay, ông Pottle nói. “Đó là hiện tại chúng ta đang ở trong đại dịch.”
Các hệ thống mô phỏng OMS cung cấp các kịch bản đào tạo trên bệnh nhân hoạt hình, dựa trên web cho các bác sĩ, y tá và các đội thông qua việc sử dụng máy tính xách tay hoặc máy tính để bàn sử dụng màn hình hiển thị và thiết bị VR để có trải nghiệm hoàn hảo. Việc đào tạo có thể được thực hiện ở bất cứ đâu, có nghĩa là nó có thể được thực hiện tại nhà, giúp người dùng tuân thủ các quy tắc dãn cách xã hội đã được đặt ra trong các cộng đồng trên toàn thế giới.
Để sử dụng hệ thống, những người tham gia đăng nhập vào một cổng thông tin dựa trên web và được cung cấp một kịch bản chăm sóc bệnh nhân dựa trên sự lựa chọn rộng rãi của khoảng 100 trường hợp y tế được tải bởi các bệnh viện, cơ sở y tế hoặc trường y tế đang sử dụng nền tảng. Người dùng sẽ không biết họ sẽ phải đối mặt với trường hợp nào, phản ánh những gì họ sẽ trải qua khi bệnh nhân đến phòng cấp cứu hoặc văn phòng bác sĩ.
“Vì vậy, họ biết rằng họ đang nhìn thấy một bệnh nhân bị đau ngực chẳng hạn, nhưng họ không biết gì khác về trường hợp đó”, Pottle nói. “Nó không được hướng dẫn. Họ không cần phải làm những việc cụ thể ở những điểm khác nhau. Họ có thể làm mọi thứ họ thường làm khi họ gặp một bệnh nhân bị bệnh. Giống như trong cuộc sống thực, họ không biết chẩn đoán sẽ xảy ra. . “
Thực tập sinh sau đó phải tìm ra những gì đang xảy ra bằng cách lấy tiền sử bệnh nhân, thực hiện kiểm tra thể chất, làm công việc điều tra và tham khảo ý kiến với các đồng nghiệp để xác định những gì đang xảy ra, Pottle nói. Các kịch bản mô phỏng là hoàn toàn thay đổi và cung cấp một loạt các sắc thái bệnh tật và thay đổi phản ứng với các bước được thực hiện bởi người trải qua đào tạo, làm cho chúng thậm chí còn thực tế hơn.
“Tất cả đều thích nghi trong thời gian thực, vì vậy bệnh nhân sẽ bắt đầu trông không khỏe nếu bạn không điều trị cho họ”, Pottle nói. “Họ sẽ trở nên xanh xao hoặc đổ mồ hôi hoặc nghẹt thở, nhịp thở của họ sẽ tăng theo thời gian, nhịp tim sẽ tăng lên, huyết áp sẽ giảm và khi bạn bắt đầu điều trị đúng cách, điều đó sẽ dần dần cải thiện theo thời gian và họ sẽ bắt đầu biết Bạn đang cảm thấy tốt hơn. Khi bạn nói chuyện với đồng nghiệp qua điện thoại về bệnh nhân, họ sẽ bắt đầu nói với bạn những điều khác nhau tùy thuộc vào những gì bạn đã làm trong kịch bản. Tất cả đều hoàn toàn thích nghi. “
Huấn luyện kịch bản y học cổ truyền thường được thực hiện bằng cách sử dụng người giả và diễn viên tham gia vào các tình huống y khoa để cung cấp kinh nghiệm điều trị cho bác sĩ, y tá và sinh viên. Các bác sĩ và y tá trải qua những kinh nghiệm đào tạo và sau đó nói chuyện với các đồng nghiệp của họ về họ và có được những hiểu biết và kiến thức, Puler nói. Và mặc dù đào tạo như vậy đã hoạt động tốt trong quá khứ, chúng rất tốn kém và họ chỉ có thể đào tạo một nhóm nhỏ người cùng một lúc.
Sử dụng hệ thống đào tạo ảo của OMS, các bệnh viện và trường y có thể cung cấp chương trình đào tạo như vậy cho nhiều người hơn theo cách thực tế và có thể lặp lại bất cứ khi nào cần thiết, Pottle nói. “Đó thực sự là những gì nó được thiết kế để làm. Đó là về việc cung cấp cho mọi người những trải nghiệm lâm sàng theo yêu cầu.”
Tại Trung tâm y tế Langone của Đại học New York, Tiến sĩ Carol DerSarkissian, giáo sư trợ lý lâm sàng về y học khẩn cấp, cho biết trường đã sử dụng hệ thống OMS trong một thời gian để đào tạo sinh viên. “OMS là một công cụ đánh giá tuyệt vời để tìm ra những gì bạn thực sự biết hoặc không biết khi chăm sóc bệnh nhân. Bằng cách đó bạn có thể tập trung hiệu quả hơn và trở thành một người học thích nghi.”
Trước đại dịch, trường có khoảng 12-15 sinh viên mỗi tháng luân chuyển qua khóa đào tạo luân phiên y học khẩn cấp sử dụng nền tảng VR cho mỗi sáu tháng qua. “Chúng tôi hiện đang lên kế hoạch sử dụng nó để đào tạo các sinh viên y khoa tốt nghiệp sớm để bắt đầu thực tập và giúp chăm sóc bệnh nhân”, cô nói. “Chúng tôi có khoảng 50 thực tập sinh sẽ trải qua khóa đào tạo sau COVID-19 như một phần trong định hướng thực tập của họ.”
Các sinh viên tiếp tục có một phản ứng tích cực áp đảo đối với đào tạo OMS, DerSarkissian nói. “Họ cảm thấy đó là sự thật và họ thích rằng họ có thể độc lập đưa ra quyết định về cách chăm sóc bệnh nhân. Sinh viên y khoa không bao giờ làm điều đó.”
Và cũng quan trọng như vậy, các sinh viên không sợ mắc lỗi trong các mô phỏng và họ có thể học hỏi từ những sai lầm của mình, cô nói.
Trong cuộc khủng hoảng đại dịch hiện nay, hệ thống mô phỏng chắc chắn giúp nhà trường tăng cường kỹ năng cho sinh viên để họ có thể giúp đỡ với các trường hợp y tế khác khi các bác sĩ và y tá tuyến đầu chiến đấu với COVID-19, cô nói. “Đó là mục tiêu. Một phần của việc trở thành một bác sĩ giỏi là kinh nghiệm chăm sóc các trường hợp tương tự lặp đi lặp lại và học hỏi từ mỗi trường hợp. OMS cho phép cơ hội đó mà không khiến ai gặp rủi ro.”
Natalya Pasklinsky, giám đốc điều hành học mô phỏng tại Trung tâm học tập mô phỏng lâm sàng tại Đại học Điều dưỡng Rory Meyers của Đại học New York, cho biết hệ thống OMS đã giúp sinh viên ở đó bằng cách củng cố tư duy phê phán và kỹ năng ra quyết định, đồng thời cung cấp phản hồi cá nhân hữu ích . “OMS giúp sinh viên xác định điểm yếu của họ và cải thiện chúng bằng thực tiễn”, cô nói. “Cơ sở kiến thức này mà sinh viên phát triển và củng cố thông qua VR sẽ giúp sinh viên đưa ra những quyết định quan trọng trong những thời điểm quan trọng.”
Hệ thống mô phỏng thậm chí còn hữu ích hơn hiện nay do nhu cầu xa cách xã hội, Pasklinsky nói. “Mô phỏng ảo, đặc biệt là trong cuộc khủng hoảng vì COVID-19 nơi mọi người ở rất xa, có thể đưa sinh viên đến một môi trường ảo để tiếp tục đào tạo chất lượng cao nhằm kích thích và thách thức sinh viên suy nghĩ nghiêm túc, ủng hộ bệnh nhân và đưa ra quyết định đúng đắn cho đúng bệnh nhân vào đúng thời điểm. “
Trả lời